Stori Tim: cofleidio goruchwyliaeth broffesiynol fel pennaeth

Tim Redgrave, pennaeth yn Ysgol Esgob Morgan EyNg. Ysgol Gynradd Wirfoddol a Reolir yng Nghymru yn rhannu ei brofiad o'n gwasanaeth goruchwylio proffesiynol yng Nghymru.

Your stories / 1 min read

Gyda 28 mlynedd mewn addysg gynradd, rydw i bob amser wedi blaenoriaethu llesiant fy staff a fy myfyrwyr. Fodd bynnag, mae penaethiaid yn aml yn cael eu gadael ar eu pen eu hunain, gyda llwybrau cyfyngedig yn cael eu darparu o fewn y system ar gyfer cefnogaeth broffesiynol. Dysgais am oruchwyliaeth broffesiynol gyntaf trwy drafodaethau mewn cyfarfodydd tîm a chan gydweithiwr yn fy nghlwstwr a oedd wedi cael y sesiynau'n fuddiol.

I ddechrau, cefais fy synnu gan faint oedd ei angen arnaf, er gwaethaf bod yn fedrus wrth gefnogi fy nhîm, sylweddolais nad oeddwn wedi bod yn rhoi digon o ganiatâd i mi fy hun i wneud yr un peth. Yn ystod cyfnod llawn straen o arolygiadau, sylwais fod materion na fyddent fel arfer yn fy mhoeni bellach yn ffynonellau o bryder.

“Mae ymrwymo i’r sesiynau hyn, gan gynnwys amser dilynol, wedi bod yn hynod ddefnyddiol wrth reoli straen a chynnal fy iechyd meddwl”.

Rwyf bellach hanner ffordd drwy fy sesiynau goruchwylio proffesiynol. Mae ymrwymo i'r sesiynau hyn, gan gynnwys amser dilynol, wedi bod yn hynod ddefnyddiol o ran rheoli straen a chynnal fy iechyd meddwl. Mae'r sesiynau'n darparu lle pwrpasol i fyfyrio, prosesu heriau a derbyn arweiniad gan weithiwr proffesiynol hyfforddedig.

Fe wnaeth y sesiynau hefyd wella fy hunanymwybyddiaeth a chadarnhau fy ngalluoedd ac ymdrin â theimladau o syndrom y ffugiwr, gan fy helpu i sylweddoli bod gen i'r atebion pan roddir amser i mi fyfyrio! Mae hefyd wedi fy helpu i gydnabod y pwysigrwydd o ofalu amdanaf fy hun (nid fy nghydweithwyr a'm myfyrwyr yn unig) ac rydw i wedi dechrau integreiddio amser myfyrio i'm hamserlen wythnosol, gan symud i ffwrdd o'r meddylfryd 'merthyr' y gall y rhai ohonom mewn addysg weithiau ei ddilyn os nad ydym yn ofalus. Nawr rwy'n rhoi fy hun yn gyntaf, oherwydd - fel rwy'n dweud wrth fy staff yn rheolaidd - mae iechyd meddwl yr un mor bwysig ag iechyd corfforol.

Mae'r profiad hwn wedi tanlinellu'r angen am gefnogaeth wedi'i theilwra ar gyfer rolau arweinyddiaeth, gan fod arweinwyr ysgolion yn aml yn cael eu gadael ar eu pennau eu hunain i lywio heriau cymhleth. Byddwn i'n argymell goruchwyliaeth broffesiynol Cymorth Addysg i gyd-arweinwyr, mae ar gael heb unrhyw gost i chi na'ch ysgol. Mae'r gwasanaeth yn cynnig manteision sylweddol wrth lywio heriau arweinyddiaeth addysgol. Mae hefyd yn lle gwerthfawr ar gyfer myfyrio, cefnogi a datblygiad personol dan arweiniad goruchwyliwr hyfforddedig, sy'n deall y sector a'r heriau unigryw yr ydym yn eu hwynebu bob dydd yn glir.

Goruchwyliaeth Broffesiynol
Dysgwch fwy a chofrestrwch