Cynorthwywyr Addysgu - Siarad â'ch rheolwr llinell am straen
Ydych chi'n gallu siarad â'ch rheolwr llinell am eich lefelau straen? Os ydych chi'n pendroni ble i ddechrau, darllenwch ymlaen. Rydym yn dadbacio'r hyn y mae angen i chi ei ystyried cyn cael trafodaeth.
Gall bod yn gynorthwy-ydd addysgu fod yn alwad, ond mae'n dod â straen - weithiau'n ddwys.
Hyd yn oed os ydych chi'n caru'ch swydd, gall fod yn anodd cyfaddef i chi'ch hun eich bod chi'n teimlo dan straen neuwedi’ch gorlethu. Heb sôn am siarad â'ch rheolwr llinell!
Ond gall y sgyrsiau lletchwith a chwithig hynny, ond nid yn dod a’r byd i ben (!) weithiau fod y gwahaniaeth rhwng aros yn ddigon da i gadw yn y swydd, a diffygio.
Gofynnwch i'ch hun
Efallai bod gan eich ysgol bolisi iechyd meddwl yn ei le a fyddai'n werth ei ddarllen er mwyn deall pa gymorth sydd ar gael i chi. Gallech siarad drwy’r rhain â'ch rheolwr llinell i weld beth allai weithio i chi o fewn gofynion eich swydd a chyd-destun yr ysgol.
66 Mae sgyrsiau goruchwylio (dwi'n credu mai dyna maen nhw'n cael eu galw) yn syniad da gan mai chi sy’n cael eich galw i sgwrsio yn hytrach na'ch bod chi'n cael y dewrder i fynd.
Awgrymiadau ar gyfer cael trafodaeth â'ch rheolwr llinell
O Byddwch yn onest
Yn aml gall cyfarfodydd rheolwyr llinell ganolbwyntio'n drwm ar dasgau'r swydd yn hytrach na'r darlun mwy a'ch iechyd meddwl a'ch llesiant. Cofiwch, mae'n iawn i ofyn i'ch rheolwr llinell flaenoriaethu amser i siarad amdanoch chi! Efallai anfon e-bost yn nodi'n fyr beth rydych chi am siarad amdano a gofyn am amser lle gallwch rannu eich meddyliau a gofyn am eu help. Bydd hyn yn rhoi amser iddyn nhw nodi rhywbeth yn eu dyddiadur a bod yn barod i ganolbwyntio arnoch chi. Yn y pen draw, bydd yn amherthnasol siarad am eich swydd, os nad ydych yn gallu gofalu amdanoch chi'ch hun a'r pethau y bydd angen cymorth arnoch i wneud eich swydd yn y ffordd orau bosibl.
Q Deall pa gymorth y gallwch ei gael
Os ydych chi'n teimlo bod angen cymorth arnoch chi, rydych chi'n profi straen neu afiechyd meddwl mae pethau sydd ar gael i'ch cynorthwyo chi yn y gwaith. Efallai y gwelwch y gallai fod rhai newidiadau i'ch rôl, eich oriau gwaith, sut y cyfathrebir â chi neu'ch llwyth gwaith er enghraifft. Unwaith y byddwch wedi sgwrsio trwy rai o'r syniadau hyn efallai y bydd yn rhaid i'ch rheolwr llinell fynd i ffwrdd i edrych i mewn i os neu sut y gallent weithio a dod yn ôl atoch chi. Unwaith y byddwch wedi cytuno ar unrhyw newidiadau (y cyfeirir atynt yn aml fel addasiadau rhesymol) efallai yr hoffech ofyn i'ch rheolwr llinell eu rhoi mewn llythyr gyda chopi yn cael ei gadw ar eich ffeil i'w hadolygu ar adeg y cytunwyd arno yn y dyfodol.
Darganfyddwch pa 'addasiadau rhesymol' y gallai eich rheolwr eu rhoi ar waith i chi cyn i chi gwrdd. Ewch i wefan ACAS https://www. acas.org.uk/rhesomable-settings am wybodaeth ddefnyddiol a gofynnwch i AD am bolisïau gweithle eich ysgol os nad oes gennychgopïau. Gwnewch yn siŵr eich bod yn cael unrhyw addasiadau rhesymol y cytunwyd arnynt yn ysgrifenedig â'ch rheolwr llinell.
Allwch chi weld arwyddion straen difrifol a diffygio ynoch chi'ch hun?
Gall anhunedd, anniddigrwydd, colli archwaeth, crychgurdiadau’r galon i gyd fod yn ddangosyddion bod eich corff yn gorfod gweithio'n galed i ymdopi â'r adrenalin ychwanegol yn eich system. Os ydych chi'n profi'r symptomau hyn, yn gyntaf, byddwch yn garedig â chi'ch hun. Rydych chi'n ddynol, nid yn beiriant.
Ond efallai mai nawr yw'r foment i siarad â'ch rheolwr llinell am gamau y gallwch eu cymryd tuag at reoli eich lefelau straen. Mae hyn yn hanfodol i'ch iechyd yn y tymor hir.
Cymorth i unigolion:
Mae ein llinell gymorth am ddim yn achubiaeth hanfodol i gynorthwywyr addysgu, athrawon a'r holl staff addysg sy'n cael trafferth. Mae'n gyfrinachol ac ar gael 24/7 ar 08000 562 561.
a Pheidiwch â rhuthro
Amseru yw popeth — peidiwch ag ofni gofyn am amser o'r dydd sy'n gweithio i chi. Gall sgwrs am iechyd meddwl fod yn heriol ac yn brofiad bregus i bawb sy'n gysylltiedig. Peidiwch â cheisio ei ffitio rhwng cyfarfodydd eraill lle y gallech fod
0 Dewch o hyd i'r lle iawn
Mae'n bwysig gwybod, os ydych chi'n cael sgwrs fregus am eich iechyd meddwl, na chewch eich clywed a gallwch gael lle i fynegi'ch teimladau heb i neb dorri ar eich traws. Meddyliwch am ble y gallech fynd y byddech chi'n teimlo'n fwyaf cyfforddus a gwnewch yr awgrym i'ch rheolwr llinell cyn y cyfarfod.
Ar ôl y sgwrs
Efallai y byddwch yn adnabod teimlad o flinder ar ôl y math hwn o sgwrs, efallai y bydd gennych lefelau straen uwch. Bydd pawb yn ymateb yn wahanol, ond yn cydnabod eich bod wedi gwneud peth gwych. Mae eich rheolwr llinell yn debygol o fod eisiau archwilio'r camau nesaf a chysylltu yn ôl atoch ag asesiad a chynllun risg straen, er enghraifft, ac mae hyn yn rhywbeth y dylid ei gwblhau gyda'ch gilydd. Mae'r cynllun yn amlinellu unrhyw sbardunau a'r hyn y gellir ei roi ar waith i'ch cynorthwyo. Dylai fod yn rhywbeth sy'n cael ei adolygu'n rheolaidd i weld a yw'n eich helpu ac os oes angen gwneud unrhyw newidiadau.
torri ar draws. Yn yr un modd, efallai na fydd diwedd y dydd
yn ddelfrydol os oes angen i'r naill neu'r llall ohonoch adael yn brydlon. Caniatewch amser digonol ar gyfer y sgwrs; os ydych chi'n teimlo'n drallodus neu'n ofidus mae angen digon o amser arnoch i egluro sut rydych chi'n teimlo. Gallech awgrymu ychydig o opsiynau ar gyfer dyddiadau ac amseroedd cyfarfod ac esbonio'r rhesymau pam rydych wedi eu hawgrymu. Fe allech chi bob amser roi hyn mewn e-bost os yw'n haws.
Peidiwch â'i ohirio
Gall fod yn demtasiwn i ohirio sgyrsiau anodd yn y gwaith, yn enwedig pan fyddant yn gysylltiedig â'ch emosiynau neu'ch iechyd meddwl. Ond, y gwir amdani yw os cewch help yn gynt byddwch yn lleihau'r risg o ddiffygio a materion iechyd mwy difrifol yn y tymor hwy. Mae'n werth cofio hefyd, os ydych am ofalu am eich myfyrwyr a darparu'r addysg orau ar gyfer eich myfyrwyr, mae'n rhaid i chi dreulio amser yn ailymegnïo a gofalu am eich iechyd a'ch llesiant hefyd. Defnyddiwch y cymorth sydd ar gael i chi pan fydd ei angen arnoch.
Beth os nad yw siarad â fy rheolwr llinell yn helpu?
Rydym yn gwybod pa mor ddigalon y gallai deimlo os nad yw'r sgwrs rydych chi wedi adeiladu eich hun ar ei chyfer yn helpu'ch sefyllfa. Os gwelwch fod angen cymorth mwy uniongyrchol arnoch neu os nad yw'r sgwrs â'ch rheolwr llinell yn mynd fel yr oeddech yn ei disgwyl, gallwch gysylltu â'ch adran Adnoddau Dynol, SLT a Chymorth Addysg am gymorth a chyngor ychwanegol.