Cynorthwywyr Addysgu - Rheoli Eich Llesiant: Amser a'r holl bethau eraill!
Mae'r rolau a'r cyfrifoldebau a ddisgwylir gennyf wedi cynyddu'n ddramatig, ond nid yw'r amser y mae'n rhaid i mi eu gwneud ynddo wedi! Nid oes digon o amser byth!
Ar ôl gweithio gyda grwpiau o gynorthwywyr addysgu am dros ddau ddegawd mewn amrywiaeth o ysgolion a lleoliadau, yr un peth y mae cynorthwywyr addysgu yn dweud y mae eisiau mwy ohono arnynt yw amser.
Pryd bynnag y byddaf yn gofyn y cwestiwn, 'Pa un peth fyddai'n gwneud eich swydd yn haws? ' yr ateb rwy'n ei glywed dro ar ôl tro yw, 'mwy o amser'. Ond ai amser yw'r hyn sydd ei angen arnom bob amser? Dyma'r hyn yr wyf wedi ei chael yn ddefnyddiol.
siarad â chynorthwywyr addysgu a gwrando arnynt dros flynyddoedd lawer.
Byddaf yn aml yn dechrau drwy ofyn i gynorthwywyr addysgu restru'r holl bethau y byddent yn eu gwneud ag unrhyw amser 'ychwanegol' pe baem ni'n ei gael.
Dyma rai o'r pethau maen nhw'n eu dweud.
Efallai y byddant yn swnio'n gyfarwydd i chi!
Siarad ag athro dosbarth neu reolwr llinell am:
• Ddisybl neu ddisgyblion • Adborth o wers
• Fy nghynlluniau gwersi
• Rhannu pryder neu
• Yr hyn yr wyf yn ei addysgu. pryder Ble, pryda phwy?
• Ymddygiad penodol, cadarnhaol neu negyddol
Cyffredinol:
- Darganfod beth sy'n digwydd, mynychu cyfarfod staff neu hyd yn oed hyfforddiant staff
Siarad â rheolwr llinell am:
• Fy oriau, swydd a disgwyliadau rôl
Siarad â'n gilydd:
• Siarad â'm cydweithwyr a rhannwch syniadau a datrys problemau
- Dadwytho a dadbaco agweddau emosiynol a heriol y rôl
Pan fyddwn yn archwilio'r themâu hyn yn ddyfnach gwelwn fod rhai pethau ar y rhestr yn disgyn i dri chategori. Y pethau y gall cynorthwywyr addysgu fynd i'r afael â nhw eu hunain, pethau eraill y gallai'r athro dosbarth drefnu a phethau eraill y gall sefydliad yr ysgol yn unig eu datrys. Mae ein fflip-siart yn rhestru'r penawdau hyn (y dde):
Y ffaith yw bod gan rai ysgolion systemau syml ar waith i alluogi rhannu gwybodaeth a all wneud pethau gymaint yn haws.
Beth alla i ei wneud?
Beth allai'r athro dosbarth/arweinydd cam neu SENCO ei wneud?
Beth allai'r system ysgol ei ddatrys?
Felly, gyda'r pethau hyn mewn golwg beth allwch chi ei wneud i helpu eich hun?
Y P cyntaf yw eich 'perfformiad ar ei orau'. Dyma chi pan fyddwch chi'n hedfan ac ar eich gorau. Mae popeth yn mynd yn ôl y cynllun ac mae pethau'n wych!
Y p nesaf yw eich 'perfformiad bob dydd' a'r y, yw'r 'ymyrraeth', mewn geiriau eraill yr holl stwff sy'n mynd yn y ffordd.
Dychmygwch yr hafaliad syml hwn heb yr ymyrraeth. Byddai eich perfformiad bob dydd chi ar eich gorau glas, bob dydd! Syml iawn? Felly, po fwyaf y gallwn ei wneud i ostwng neu gael gwared â’r pethau sy'n mynd yn y ffordd, pa mor fach bynnag, yr agosaf y byddwch chi at eich hunan gorau.
Sut allwn ni ddefnyddio hyn?
Cymerwch ddarn o bapur ac ysgrifennwch restr. Ysgrifennwch yr holl bethau sy'n mynd yn y ffordd. Ceisiwch beidio â meddwl amdano yn ormodol ond ceisiwch fod mor benodol ag y gallwch. Er enghraifft, yn lle ysgrifennu 'cyfathrebu gwael', byddwch yn benodol. A yw'n ymwneud â chynlluniau, neu grwpiau neu ble y byddwch wedi eich lleoli?
Iawn felly rydych chi wedi ysgrifennu eich rhestr.
Ymlaen i'r cam nesaf.
Yn ei lyfr y 7 Habits of Highly Effective People (1989) mae Stephen Covey yn gwahaniaethu rhwng pobl ragweithiol - sy'n canolbwyntio ar yr hyn y gallant ei wneud ac y gallant ddylanwadu arno - a phobl adweithiol sy'n canolbwyntio eu hegni ar bethau y tu hwnt i'w rheolaeth.
Y Cylch Rheoli: dyma'r pethau y mae gennych reolaeth drostynt.
Fideo - Ffiniau, gorffwys a gadael i fynd: https://www.educationsupport.org.uk/ adnoddau/i-unigolion/fideos /ffiniau-gorffwys- a gadael- i fynd-sut-i-roi-caniatâd- i’ch hun/
Pethau eraill y gallech eu hystyried:
Gofynnwch am gyfarfod â'ch athro dosbarth neu arweinydd cam. Efallai y bydd hyn yn cymryd 'amser' i ddechrau ond os ydych chi'n barod gallai hyn fod yn ddechrau rhywbeth defnyddiol. Er enghraifft, efallai y byddwch yn gofyn am:
• aSut allwn i gael cynlluniau i mewn ychydig yn gynharach?
Byddai'n fy helpu gan y byddwn yn gallu...
- A oes unrhyw system ystafell ddosbarth y gallwn ei rhoi ar waith er mwyn i ni allu cyfnewid gwybodaeth am y dysgu? Llyfr log, ffolder asesu, llyfr pryderon ac ati.
- A allem ddal i fyny am 30 munud bob cwpl o wythnosau dim ond i wirio i mewn ar... ? Byddai hyn yn fy helpu i allu...
- Neu os oes rhywun yn y tîm fel y SENCO neu arweinydd arall â'r cyfrifoldeb i arwain cynorthwywyr addysgu efallai y gofynnwch:
- Pa gyfle sydd i ni gwrdd yn fwy rheolaidd fel grŵp a rhannu syniadau? Byddai hyn yn fy helpu yn fy rôl i...
- A allwn ni adeiladu mewn pryd i ddadlwytho heriau hyd yn oed os nad oes gennym atebion eto? Byddai hyn yn fy helpu yn fy rôl i...
- Yn aml iawn pan fydd cynorthwywyr addysgu yn dod o hyd i amser i gwrdd yn rheolaidd, y 'swydd' sy'n cael ei thrafod yn bennaf yn hytrach nag 'effaith y swydd' ar eich llesiant. Fel unrhyw broffesiwn, mae'n bwysig gallu rhannu heriau mewn amgylchedd diogel a sensitif.
- Os ydych chi'n talu ffi mae hyn yn rhywbeth y byddech yn elwa ohono, codwch ef â'ch rheolwr llinell. Ond cofiwch efallai na fydd ganddynt yr holl atebion na datrysiadau. Yn aml, y cam cyntaf wrth symud ymlaen yw rhannu pethau'n agored, yn onest ac yn ddiogel heb ganolbwyntio ar ddatrysiadau. Gall hyd yn oed y cam cyntaf hwn wneud i chi deimlo'n well ac mae'n floc adeiladu da ar gyfer y dyfodol.