Cynorthwywyr Addysgu - Rheoli Eich Llesiant: Amser a'r holl bethau eraill!  

Mae'r rolau a'r cyfrifoldebau a ddisgwylir gennyf wedi cynyddu'n ddramatig, ond nid yw'r amser y mae'n rhaid i mi eu gwneud ynddo wedi! Nid oes digon o amser byth! 

Ar ôl gweithio gyda grwpiau o gynorthwywyr addysgu am dros ddau ddegawd mewn amrywiaeth o ysgolion a lleoliadau, yr un peth y mae cynorthwywyr addysgu yn dweud y  mae eisiau mwy ohono arnynt yw amser. 

Pryd bynnag y byddaf yn gofyn y cwestiwn, 'Pa un peth fyddai'n gwneud eich swydd yn haws? ' yr ateb rwy'n ei glywed dro ar ôl tro yw, 'mwy o amser'. Ond ai amser yw'r hyn sydd ei angen arnom bob amser? Dyma'r hyn yr wyf wedi ei chael yn ddefnyddiol.

siarad â chynorthwywyr addysgu a gwrando arnynt dros flynyddoedd lawer. 

Byddaf yn aml yn dechrau drwy ofyn i gynorthwywyr addysgu restru'r holl bethau y byddent yn eu gwneud ag unrhyw amser 'ychwanegol' pe baem ni'n ei gael. 

Dyma rai o'r pethau maen nhw'n eu dweud. 

Efallai y byddant yn swnio'n gyfarwydd i chi! 

Siarad ag athro dosbarth neu reolwr llinell am: 

Ddisybl neu ddisgyblion Adborth o wers 

Fy nghynlluniau gwersi 

•  Rhannu pryder neu 

Yr hyn yr wyf yn ei addysgu. pryder Ble, pryda phwy?

•  Ymddygiad penodol, cadarnhaol neu negyddol 

Cyffredinol: 

  • Darganfod beth sy'n digwydd, mynychu cyfarfod staff neu hyd yn oed hyfforddiant staff

Siarad â rheolwr llinell am: 

Fy oriau, swydd a disgwyliadau rôl 

Siarad â'n gilydd: 

Siarad â'm cydweithwyr a rhannwch syniadau a datrys problemau 

  • Dadwytho a dadbaco agweddau emosiynol a heriol y rôl

Pan fyddwn yn archwilio'r themâu hyn yn ddyfnach gwelwn fod rhai pethau ar y rhestr yn disgyn i dri chategori. Y pethau y gall cynorthwywyr addysgu fynd i'r afael â nhw eu hunain, pethau eraill y gallai'r athro dosbarth drefnu a phethau eraill y gall sefydliad yr ysgol yn unig eu datrys. Mae ein fflip-siart yn rhestru'r penawdau hyn (y dde): 

Y ffaith yw bod gan rai ysgolion systemau syml ar waith i alluogi rhannu gwybodaeth a all wneud pethau gymaint yn haws. 

Beth alla i ei wneud? 

Beth allai'r athro dosbarth/arweinydd cam neu SENCO ei wneud? 

Beth allai'r system ysgol ei ddatrys? 

Felly, gyda'r pethau hyn mewn golwg beth allwch chi ei wneud i helpu eich hun? 

Y P cyntaf yw eich 'perfformiad ar ei orau'. Dyma chi pan fyddwch chi'n hedfan ac ar eich gorau. Mae popeth yn mynd yn ôl y cynllun ac mae pethau'n wych! 

Y p nesaf yw eich 'perfformiad bob dydd' a'r y, yw'r 'ymyrraeth', mewn geiriau eraill yr holl stwff sy'n mynd yn y ffordd. 

Dychmygwch yr hafaliad syml hwn heb yr ymyrraeth. Byddai eich perfformiad bob dydd chi ar eich gorau glas, bob dydd! Syml iawn? Felly, po fwyaf y gallwn ei wneud i ostwng neu gael gwared â’r pethau sy'n mynd yn y ffordd, pa mor fach bynnag, yr agosaf y byddwch chi at eich hunan gorau. 

Sut allwn ni ddefnyddio hyn? 

Cymerwch ddarn o bapur ac ysgrifennwch restr. Ysgrifennwch yr holl bethau sy'n mynd yn y ffordd. Ceisiwch beidio â meddwl amdano yn ormodol ond ceisiwch fod mor benodol ag y gallwch. Er enghraifft, yn lle ysgrifennu 'cyfathrebu gwael', byddwch yn benodol. A yw'n ymwneud â chynlluniau, neu grwpiau neu ble y byddwch wedi eich lleoli? 

Iawn felly rydych chi wedi ysgrifennu eich rhestr. 

Ymlaen i'r cam nesaf. 

Yn ei lyfr y 7 Habits of Highly Effective People (1989) mae Stephen Covey yn gwahaniaethu rhwng pobl ragweithiol - sy'n canolbwyntio ar yr hyn y gallant ei wneud ac y gallant ddylanwadu arno - a phobl adweithiol sy'n canolbwyntio eu hegni ar bethau y tu hwnt i'w rheolaeth. 

Y Cylch Rheoli: dyma'r pethau y mae gennych reolaeth drostynt. 

Fideo - Ffiniau, gorffwys a gadael i fynd: https://www.educationsupport.org.uk/ adnoddau/i-unigolion/fideos /ffiniau-gorffwys- a gadael- i fynd-sut-i-roi-caniatâd- i’ch hun/ 

Pethau eraill y gallech eu hystyried: 

Gofynnwch am gyfarfod â'ch athro dosbarth neu arweinydd cam. Efallai y bydd hyn yn cymryd 'amser' i ddechrau ond os ydych chi'n barod gallai hyn fod yn ddechrau rhywbeth defnyddiol. Er enghraifft, efallai y byddwch yn gofyn am: 

aSut allwn i gael cynlluniau i mewn ychydig yn gynharach? 

Byddai'n fy helpu gan y byddwn yn gallu... 

  • A oes unrhyw system ystafell ddosbarth y gallwn ei rhoi ar waith er mwyn i ni allu cyfnewid gwybodaeth am y dysgu? Llyfr log, ffolder asesu, llyfr pryderon ac ati.
  • A allem ddal i fyny am 30 munud bob cwpl o wythnosau dim ond i wirio i mewn ar... ? Byddai hyn yn fy helpu i allu... 
  • Neu os oes rhywun yn y tîm fel y SENCO neu arweinydd arall â'r cyfrifoldeb i arwain cynorthwywyr addysgu efallai y gofynnwch: 
  • Pa gyfle sydd i ni gwrdd yn fwy rheolaidd fel grŵp a rhannu syniadau? Byddai hyn yn fy helpu yn fy rôl i... 
  • A allwn ni adeiladu mewn pryd i ddadlwytho heriau  hyd yn oed os nad oes gennym atebion eto? Byddai hyn yn fy helpu yn fy rôl i...
  • Yn aml iawn pan fydd cynorthwywyr addysgu yn dod o hyd i amser i gwrdd yn rheolaidd, y 'swydd' sy'n cael ei thrafod yn bennaf yn hytrach nag 'effaith y swydd' ar eich llesiant. Fel unrhyw broffesiwn, mae'n bwysig gallu rhannu heriau mewn amgylchedd diogel a sensitif. 
  • Os ydych chi'n talu ffi mae hyn yn rhywbeth y byddech yn elwa ohono, codwch ef â'ch rheolwr llinell. Ond cofiwch efallai na fydd ganddynt yr holl atebion na datrysiadau. Yn aml, y cam cyntaf wrth symud ymlaen yw rhannu pethau'n agored, yn onest ac yn ddiogel heb ganolbwyntio ar ddatrysiadau. Gall hyd yn oed y cam cyntaf hwn wneud i chi deimlo'n well ac mae'n floc adeiladu da ar gyfer y dyfodol. 

 

 

Wellbeing resources for Teaching Assistants
All resources for teaching assistants